บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 4
วันจันทร์ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559
เวลา 12.30 - 14.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ในแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอทฤษฎีเกี่ยวกับด้านร่างกาย สังคม สติปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ โดยกลุ่มของดิฉันได้ด้านสติปัญญา เป็นทฤษฎีของฟรอยด์ บรูเนอร์
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำทฤษฎีด้านต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
การประเมิน
ประเมินตนเอง
ต้องปรับการนำเสนอ และเตรียมความพร้อมให้ดีกว่านี้
ประเมินเพื่อน
ทุกคนตั้งใจ และนำเสนอได้ดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้คำแนะนำกับนักศึกษา เพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักศึกษามากเลยค่ะ
วันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559
เวลา 14.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
เริ่มต้นการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้ดูวีดีโอเรื่องเสียตัวเสียใจ และต่อด้วยวิธีบริหารสมอง จากนั้นทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ โดยอาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาเต้นท่าบริหาร แล้วให้เพื่อนเต้นไปพร้อมๆ กัน จากนั้นให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน กลุ่มละ 10 ท่า แล้วออกมาเต้นท่าบริหารหน้าชั้นเรียนเป็นกลุ่มๆ จากนั้นให้ตัวแทนออกมาฝึกยิ้มหน้าชั้นเรียน และให้นักศึกษาแต่ละคนคิดท่าคนละ 3 ท่า แล้วออกมาสอนรายบุคคล
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำวิธีการสอนท่าบริหารร่างกายไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้
- สามารถนำวิธีบริหารสมองไปฝึกให้คล่องมากขึ้น
- สามารถนำเทคนิคการสอนหน้าชั้นไว้ปรับใช้ตอนฝึกสอนได้
- สามารถนำข้อคิดจากวีดีโอมาปรับใช้กับตนเอง และไว้เตือนสติตนเองได้
การประเมิน
ประเมินตนเอง
สนุก และตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรมดี
ประเมินเพื่อน
ทุกคนตั้งใจเรียน และสนุกกับกิจกรรมมาก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น