วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทีกการเรียนรู้ ครั้งที่ 4

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 4
วันจันทร์ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559
เวลา 12.30 - 14.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
          วันนี้อาจารย์ในแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอทฤษฎีเกี่ยวกับด้านร่างกาย สังคม สติปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ โดยกลุ่มของดิฉันได้ด้านสติปัญญา เป็นทฤษฎีของฟรอยด์ บรูเนอร์






การนำไปประยุกต์ใช้
         - สามารถนำทฤษฎีด้านต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การประเมิน
      ประเมินตนเอง
          ต้องปรับการนำเสนอ และเตรียมความพร้อมให้ดีกว่านี้ 
      ประเมินเพื่อน
          ทุกคนตั้งใจ และนำเสนอได้ดี
      ประเมินอาจารย์
           อาจารย์ให้คำแนะนำกับนักศึกษา เพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักศึกษามากเลยค่ะ


วันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559
เวลา 14.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
       เริ่มต้นการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้ดูวีดีโอเรื่องเสียตัวเสียใจ และต่อด้วยวิธีบริหารสมอง จากนั้นทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ โดยอาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาเต้นท่าบริหาร แล้วให้เพื่อนเต้นไปพร้อมๆ กัน  จากนั้นให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน กลุ่มละ 10 ท่า แล้วออกมาเต้นท่าบริหารหน้าชั้นเรียนเป็นกลุ่มๆ จากนั้นให้ตัวแทนออกมาฝึกยิ้มหน้าชั้นเรียน และให้นักศึกษาแต่ละคนคิดท่าคนละ 3 ท่า แล้วออกมาสอนรายบุคคล









การนำไปประยุกต์ใช้
         - สามารถนำวิธีการสอนท่าบริหารร่างกายไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้
         - สามารถนำวิธีบริหารสมองไปฝึกให้คล่องมากขึ้น
         - สามารถนำเทคนิคการสอนหน้าชั้นไว้ปรับใช้ตอนฝึกสอนได้
         - สามารถนำข้อคิดจากวีดีโอมาปรับใช้กับตนเอง และไว้เตือนสติตนเองได้

การประเมิน
     ประเมินตนเอง
          สนุก และตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรมดี
     ประเมินเพื่อน
          ทุกคนตั้งใจเรียน และสนุกกับกิจกรรมมาก
     ประเมินอาจารย์
          อาจารย์สอนดีมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น