วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 9

บันทึกการเรียนรู้  ครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 7 มีนาคม 2559
เวลา 12.30 - 14.30 น.



หมายเหตุ : ศึกษาค้นคว้าเนื้อหาการเรียนการสอนด้วยตนเอง





วันพฤหัสบดี ที่ 10 มีนาคม 2559
เวลา 14.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
       วันนี้เรียนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะให้กับเด็ก โดยมีขั้นตอนดังนี้
       1. เริ่มขั้นตอนโดยการเก็บเด็กด้วยเพลง
       2. อธิบายขั้นตอน จังหวะ กฎกติกา โดยมีกฎดังนี้
            ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง  ให้เด็กๆ ก้าวไปทิศทางไหนก็ได้ 1 ก้าว
            ถ้าครูเคาะ 2 ครั้ง  ให้เด็กๆ ก้าวไปทิศทางไหนก็ได้ 2 ก้าว
            ถ้าครูเคาะรัวๆ ให้เด็กๆ ก้าวไปทิศทางไหนก็ได้เร็วๆ
            แต่ถ้าครูเคาะเร็วๆ 2 ครั้ง ติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่ทันที
       3. จากนั้นเริ่มกิจกรรม โดยนำหน่วยต่างๆ มาใช้ร่วมกับการเคลื่อนไหวได้
       4. พอจบกิจกรรม ให้เด็กจับมือกันเป็นวงกลม โดยครูก็ร่วมอยู่ในวงด้วย และเริ่มกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา ที่มีผู้นำผู้ตาม โดยครูต้องบอกเด็กด้วยมาจะทำกิจกกรมอะไรต่อไป และเลือกเด็กจากให้เด็กวิธีการต่างๆ เช่น ให้เด็กยืนตรง แล้วบอกเด็กว่าใครเรียบร้อยสุดครูจะเลือกคนนั้น พอจบกิจกรรม ก็ให้เด็กผ่อนคลาย โดยท่ากายบริหาร หรือกิจกรรมนิทานก็ได้ จากนั้นอาจารย์ให้แต่ละคนคิดกิจกรรมการสอนของตนเอง พร้อมเขียนแบบร่างการสอนให้ครูตรวจสอบ และสุดท้าย อาจารย์ให้ตัวแทนออกมาสาธิตการสอน 2 คน เพื่อเป็นตัวอย่างวิธีการสอน

การนำไปประยุกต์ใช้
          สามารถนำกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ ไปใช้ในการเรียนการสอนได้ในอนาคต

การประเมิน
     ประเมินตนเอง
           ตั้งใจเรียนดี
      ประเมินเพื่อน
           ทุกคนสนุกสนาน มีส่วนร่วมในกิจกรรม และตั้งใจเรียนมาก
       ประเมินอาจารย์
            อาจารย์ตั้งใจสอนมาก เป็นกันเอง สนใจและให้คำแนะนำนักศึกษาทุกคน

 ภาพกิจกรรม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น